รบกวนผู้รู้แก้ปัญหา ปรับโค๊ด Theme ของ Flash+XML Code ครับ - Joomla! Forum - community, help and support


;) มีปัญหาเกี่ยวกับการปรับแต่ง template นิดหน่อยนะครับ ปัญหาสำหรับ theme ที่ผมใช้มีอยู่ว่า....

ด้านบนของ template นั้นเป็น header ซึ่งเค้าเขียน code ให้เล่นไฟล์ flash แล้วเชื่อมกับ images ต่างๆ ที่เป็นแบนเยอร์ ด้วย flash script แล้วเชื่อมโยงกับไฟล์ images.xml อีกทีหนึ่ง เพื่อให้ banner image ที่เป็นไฟล์ jpg หลายๆไฟล์วนเข้าวนออกเป็น banner ได้ ซึ่งผมว่า ดีมาก เพราะเวลาเปลี่ยนภาพ ก็แก้แค่ไฟล์ jpg อย่างเดียวครับ

ปัญหาคือไฟล์ flash ต้นฉลับนั้นจะมี text อยู่ซึ่งผมอยากเอาออกมากๆครับ เพราะก่อนเริ่มสคริปมันจะโชว์ text เป็นชื่อ template ก่อนนานพอสมควร แล้วภาพ images ค่อยเข้ามา .....ผมทำอยู่หลายวิธีก็เอาออกไปไม่ได้ เพราะต้องไปแก้ที่ไฟล์ .swf ต้นฉบับ ซึ่งผมลองใช้ sothink swf decompiler บีบไฟล์ออกมาเป็น .fla แล้วไปลบออก text ออก แล้ว publish เป็นไฟล์ swf แล้วก๊อปปี้ทับไฟล์เดิมแล้ว ปรากฎว่า สคริปที่ใส่ไว้ (ผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ flash script หรือ xml ที่ไม่สั่งให้ดึงภาพ images ต่างๆ มาเหมือนเดิมครับ เพราะผมไม่ได้ลบอะไรเลย ลบแค่ text ออกอย่างเดียว

ผมพอมีความรู้เรื่อง code บ้างเล็กน้อย พึ่งลองให้ joomla ทำครั้งแรกเพราะทำเว็บไซต์ใหม่เป็นของขวัญเจ้านายตัวเองครับ(เอาหน้านิดนึง) ยังไงรบกวนท่านที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ด้วยครับ

ขอบคุณมากๆครับ
(ผมแนบไฟล์ flash และ .xml ที่ผมคิดว่าเกี่ยวข้องกับกระทู้นี้ด้วยครับ)

จุ๊ๆ..อย่าบอกใคร วิชามารในด้านแฟลชคือ sothink swf decompiler ลองหามาเล่นดูครับ :pop





Comments

Popular posts from this blog

How to decompile jsxbin to jsx

Gavik Photoslide GK2: Not able to upload photos - Joomla! Forum - community, help and support

Phoca Guestbook logger registret bruger af - Joomla! Forum - community, help and support